3BB Support

คู่มือการใช้งานเบื้องต้น สำหรับลูกค้า 3BB

ข้อมูลทั่วไป 3BB

  • การเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการ

  •      การเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการ คือ การแจ้งความประสงค์ในการเปลี่ยนแปลงชื่อของผู้จดทะเบียนสิทธิ์การใช้งาน
    3BB จากชื่อเดิมเป็นชื่อใหม่
    กรณีบุคคลธรรมดา เช่น นาย ก. ได้เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น นาย ข. หรือกรณีนิติบุคคล เช่น บริษัท A เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท B โดยคณะกรรมการผู้มีอำนาจยังเป็นชุดเดิม

    เอกสารประกอบ

       กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

    1. สำเนาใบขอเปลี่ยนชื่อ
    2. สำเนาบัตรประชาชน

       กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ

    1. สำเนาเอกสารเปลี่ยนชื่อจดทะเบียนบริษัทเป็นชื่อใหม่ (ภ.พ. 09)
    2. สำเนาหนังสือรับรองบริษัทในชื่อใหม่
    3. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
    4. ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. 20)

    ยกเว้น ค่าธรรมเนียม

    สถานที่ดำเนินการ : ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ 3BB Shop ทั่วประเทศ


  • การโอนเปลี่ยนผู้ใช้บริการ
  •      
            
    การโอนเปลี่ยนผู้ใช้บริการ คือ การแจ้งความประสงค์ในการเปลี่ยนแปลงผู้ใช้บริการจากรายเดิมเป็นบุคคลอื่น โดยที่สถานที่ติดตั้งยังเป็นที่เดิม ซึ่งผู้ใช้บริการรายเดิมเรียกว่า "ผู้โอน" และบุคคลใหม่เรียกว่า "ผู้รับโอน"
    เอกสารประกอบ
    กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
    1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้โอน และผู้รับโอน
    2. ดำเนินการโดยผู้โอน และผู้รับโอนจะต้องติดต่อที่ศูนย์บริการทั้ง 2 ฝ่าย (กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สะดวกให้เซ็นมอบอำนาจในสำเนาบัตรประชาชน และให้อีกฝ่ายหนึ่งดำเนินการแทน)
    กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
    1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
    2. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
    3. ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. 20)

    ยกเว้น ค่าธรรมเนียม
    สถานที่ดำเนินการ ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ 3BB Shop ทั่วประเทศ

     

  • การเปลี่ยนสถานที่ใช้บริการ
  •      หมายถึงการย้ายจากบ้านเลขที่หนึ่งไปยังอีกบ้านเลขที่หนึ่ง โดยแนะนำให้ลูกค้าติดต่อศูนย์บริการ เพื่อตรวจสอบพื้นที่ให้บริการปลายทางว่าสามารถให้บริการได้หรือไม่

    • ค่าธรรมเนียม ฟรี

    • สัญญาการใช้งาน นับสัญญาการใช้งานใหม่
         กรณีมีการเดินสายภายใน และติดตั้งกล่องเชื่อมต่อ จะต้องชำระเพิ่ม 420 บาท (เดินสายภายใน 320 บาท + กล่องเชื่อมต่อ 100 บาท)

    เอกสารประกอบ
       กรณีบุคคลธรรมดา
         • สำเนาบัตรประชาชน

       กรณีนิติบุคคล
         • หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 90 วัน และ ใบ ภพ. 20
         • สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
         • เอกสารทุกใบต้องเซ็นต์ชื่อ โดยกรรมการและประทับตราบริษัท

    หมายเหตุ
       1. ผู้ใช้บริการต้องตรวจสอบสถานที่ติดตั้งใหม่ก่อนว่าสามารถให้บริการได้ จึงดำเนินการขอเปลี่ยนสถานที่ใช้บริการ
     

    สถานที่ดำเนินการ : ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ 3BB Shop ทั่วประเทศ

     

  • การเปลี่ยนที่อยู่จัดส่งเอกสาร
  •   
    การเปลี่ยนสถานที่จัดส่งใบแจ้งค่าใช้บริการจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยสถานที่จัดส่งใบแจ้งค่าใช้บริการไม่จำเป็นต้องเป็นที่เดียวกับสถานที่ติดตั้ง Internet

    เอกสารประกอบ
    กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
        1. สำเนาบัตรประชน

    กรณีนิติบุคคล
    : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
        1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
        2. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

    ค่าธรรมเนียม ฟรี

    สถานที่ดำเนินการ ลูกค้าสามารถดำเนินการผ่านทาง Call Center: 1530 หรือ 3BB Shop, Store Kiosk และ Service Center


    ขณะนี้ลูกค้า 3BB สามารถขอรับใบแจ้งค่าใช้บริการผ่าน E-mail หรือที่เรียกว่า (e-bill)

    โดยลูกค้าสามารถขอรับใบแจ้งค่าใช้บริการทาง Email ได้ 3 ช่องทางดังนี้    
    1. หน้า Web www.3bb.co.th หน้า https://member.3bb.co.th/  
    2. ลูกค้าสามารถแจ้งผ่านศูนย์บริการเพิ่มข้อมูลลูกค้าเข้าระบบ
    3. ลูกค้าสามารถแจ้งผ่าน
    Call Center: 1530 เพื่อเพิ่มข้อมูลเข้าระบบ  
    ลูกค้าสามารถยกเลิก Email รับใบแจ้งหนี้ได้ โดย
    1. ผ่านหน้า Member ใน web 3bb
    2. สามารถยกเลิกที่ link ใน Email ของลูกค้า ซึ่ง link ส่งไปที่ หน้ายกเลิกรับ email โดยให้ confirm email ที่ได้รับด้วย

    หมายเหตุ :  ขณะนี้ยังมีการจัดทำใบแจ้งค่าบริการส่งทางไปรษณีย์ให้ลูกค้าปกติค่ะ โดยหากลูกค้าสมัครรับข้อมูลใบแจ้งค่าบริการผ่านทาง E-mail ทางบริษัทจะจัดส่งใบแจ้งค่าบริการให้ทางไปรษณีย์ และ ทางE-mail ควบคู่กันไปค่ะ

  • การเปลี่ยนประเภทหรือความเร็วแพ็คเกจ

  •      การขอเปลี่ยนประเภทหรือความเร็วแพ็คเกจในการใช้บริการ คือ การที่ผู้ใช้บริการต้องการเปลี่ยนแปลงประเภทหรือความเร็วแพ็คเกจจากที่สมัคร ไว้เดิม เช่น เปลี่ยนประเภทแพ็คเกจจาก 3BB เป็น 3BB Premier หรือเปลี่ยนความเร็วในแพ็คเกจ เช่น จากเดิม 3BB 13M เป็น  3BB 16M

    เอกสารประกอบ
       บุคคลธรรมดา
         • สำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ

       นิติบุคคล
         • หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 90 วัน และ ใบ ภพ. 20
         • สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
         • เอกสารทุกใบต้องเซ็นต์ชื่อ โดยกรรมการและประทับตราบริษัท

    สถานที่ดำเนินการ : ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ 3BB Shop ทั่วประเทศ
    หมายเหตุ : การขอเปลี่ยนความเร็ว Speed หรือเปลี่ยน Package นั้นนับอายุสัญญาต่อเนื่อง ฟรีค่าธรรมเนียม

  • การขอยกเลิกบริการ

  •      การขอยกเลิกบริการ คือ การที่ผู้ใช้บริการขอยกเลิกสัญญาการใช้บริการและไม่ต้องการใช้งานอีกต่อไป สามารถทำได้ในกรณีที่ผู้ใช้บริการครบตามที่ระบุในสัญญาแล้วเท่านั้น โดยไม่ต้องคืนอุปกรณ์ ถ้าลูกค้ามีความประสงค์ที่จะคืนอุปกรณ์ก็สามารถทำได้ โดยอุปกรณ์จะต้องอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติ บริษัทฯจะคืนเงินค่าประกันอุปกรณ์ 100 บาท ให้กับลูกค้า

         ในกรณีขอยกเลิกบริการขณะที่ยังไม่ครบตามสัญญา ผู้ใช้บริการต้องชำระค่าส่วนลดคืนให้แก่บริษัทฯตามจำนวนที่บริษัทฯได้ให้ส่วนลดกับลูกค้า โดยบริษัทฯจะคิดในอัตราปกติ และต้องคืนอุปกรณ์ทั้งหมดในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

    แบบฟอร์ม แบบคำขอทั่วไป

    เอกสารประกอบ

    กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
      1. สำเนาบัตรประชน

    กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
      1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
      2. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

    ค่าธรรมเนียม ไม่มีค่าธรรมเนียม

    ยกเว้นในกรณีที่ใช้งานไม่ครบตามสัญญา ผู้ใช้บริการต้องชำระค่าส่วนลดคืนให้แก่บริษัทฯตามจำนวนที่บริษัทฯได้ให้ส่วนลดกับลูกค้า โดยบริษัทฯจะคิดในอัตราปกติ และต้องคืนอุปกรณ์ทั้งหมดในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

    สถานที่ดำเนินการ ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ 3BB Shop , Store Kiosk และ Service Center


ข้อมูลใบแจ้งหนี้ และ ช่องทางการชำระ

  • รูปแบบและรายละเอียดที่แสดงในใบแจ้ง

     

    ค่าบริการเดือนแรก
    ค่าบริการเดือนแรก ท่านผู้ใช้บริการชำระในวันที่สมัครใช้บริการ (กรณีบริษัทสามารถให้บริการได้)

    ใบแจ้งค่าใช้บริการฉบับแรกที่จัดส่งให้ผู้ใช้บริการ
    เมื่อบริษัทฯ ได้ทำการติดตั้งให้ผู้ใช้บริการเรียบร้อยและสามารถเริ่มใช้บริการได้แล้ว บริษัทฯ จะจัดพิมพ์ใบแจ้งค่าใช้บริการฉบับแรกส่งให้ท่านผู้ใช้บริการ เพื่อแจ้งยอดค่าใช้บริการของเดือนต่อไป

     

    รูปแบบใบแจ้งค่าใช้บริการ
    บริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด
    ด้านหน้า >> คลิกดูขนาดจริง

     
       
    1 เลขที่ (Invoice No.) หมายถึง เลขที่ใบแจ้งค่าใช้บริการ
    2 วันที่จัดทำ (Issue Date) หมายถึง วันที่จัดทำใบแจ้งค่าใช้บริการ
    3 รหัสลูกค้า (Account No.) หมายถึง หมายเลขเฉพาะที่กำหนดให้กับลูกค้าแต่ละรายเพื่อใช้อ้างอิง
    4 หมายเลข (Service No.) หมายถึง หมายเลขบริการ
    5 ค่าบริการ Internet (Internet Service) …(วันที่).. - ..(วันที่)… หมายถึง ระยะเวลาที่เรียกเก็บค่าบริการ
    6 ยอดค่าใช้บริการรอบปัจจุบัน (Current Charges) หมายถึง ยอดค่าบริการที่เรียกเก็บระยะเวลาที่เรียกเก็บค่าบริการตามข้อ 5.
    7 ยอดค้างชำระเดิม (Outstanding Balance) หมายถึง ยอดค่าบริการที่ต้องชำระทั้งสิ้นในใบแจ้งค่าใช้บริการเดือนที่แล้ว
    8 ยอดที่ต้องชำระทั้งสิ้น (Total Outstanding Balance ) หมายถึง ยอดค่าบริการที่ท่านต้องชำระให้บริษัทฯ
    9 โปรดชำระเงินภายในวันที่ (Current Due Date) หมายถึง ขอบเขตวันที่ท่านควรชำระค่าบริการให้บริษัทฯ
     
      ด้านหลัง >> คลิกดูขนาดจริง

  • ช่องทางการชำระเงิน ของใบแจ้งค่าใช้บริการแต่ละรูปแบบ

  •