3BB broadband internet
3BB Home 3BB Product 3BB Promotion 3BB News and Activity 3BB CSR 3BB VIP 3BB Member 3BB Support 3BB Contact
 
   
 
   
 
  สมัครลงทะเบียน
ลิมรหัสผ่าน?
 
     
สินค้าและบริการ
• 3BB ADSL (สำหรับบุคคลทั่วไป)
- 3BB 10 Mb
- 3BB 13 Mb
- เลือกความเร็วที่ต้องการ
- 3BB Wireless Broadband
- 3BB FTTx
VAS (บริการเสริมพิเศษ)
- 3BB Cloudbox
- 3BB Cloud IPTV
- 3BB EyeKeeper
- 3BB Voice
- 3BB WiFi
- 3BB Movie Buffet
- 3BB IPTV
- 3BB Antivirus
- 3BB TV Online
- 3BB GameOnline
3BB Corporate (สำหรับองค์กร)
- Internet Leased Line
- IPMPLS Leased Line
- 3BB IDC
 
บริการลูกค้า
Speed Test
แจ้งปัญหาการใช้บริการ
สมัคร Pop3 Mail

 
 
ข่าวไอที อัพเดต 3BB
โนเกียเปิดตัว “อาช่า ทัช” อินเทอร์เน็ตโฟนราคาประหยัด
 

โนเกียทำเก๋เลือกประเทศไทย เปิดตัวอาช่า ทัช มือถือลูกผสมระหว่างสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน เป็นครั้งแรกในโลก ตอบโจทย์วัยรุ่นคนเมืองที่มองหามือถือต่อเน็ต ดีไซน์โดนใจ แถมราคาไม่แพง “แกรนท์ แมคบีธ” ระบุโนเกียยังเป็นเบอร์หนึ่งมือถือในไทย

นายเจพี ซิปโพเนน รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจโมบายโฟน โนเกีย กล่าวว่า แทบไม่น่าเชื่อว่า ผู้คนทั่วโลกที่ยังไม่มีมือถือไว้ใช้งานมีถึง 3.2 พันล้านคน ขณะที่คนใช้งานแค่รับส่งข้อความสั้นหรือเอสเอ็มเอสมีถึง 1.2 พันล้านคน ถ้าพูดถึงจำนวนคนที่มีการเชื่อมต่อข้อมูลเบื้องต้นก็จะตกอยู่ประมาณ 1.6 พันล้านคน มีเพียง 1 พันล้านคนเท่านั้นที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในรูปแบบการใช้งานที่ซับซ้อน โนเกียจึงมองว่า จะทำอย่างไรถึงที่จะดึงกลุ่มคนที่ยังไม่มีมือถือใช้งาน หรือยังไม่มีประสบการณ์เชื่อมต่อข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตมีโอกาสมากขึ้น จึงเป็นที่มาให้โนเกียประกาศกลยุทธ์เน็กซ์บิลเลียนยูเซอร์ขึ้นมา เพื่อให้กลุ่มคนดังกล่าวได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ดังกล่าวมากขึ้น
       
       หลังจากที่โนเกียได้เปิดตัวฟีเจอร์โฟนในตระกูล อาช่า (Asha) ที่วางจำหน่ายไปแล้วทั่วโลก 10 รุ่นใน 130 ประเทศ ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดจากผู้ใช้อาช่าสูงมากกว่า 42% ของคอนเทนต์ที่ดาวน์โหลดจากโนเกียสโตร์ในแต่ละวันที่มีถึง 14 ล้านดาวน์โหลด ขณะที่เมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้ยอดการดาวน์โหลดจากฟีเจอร์โฟนมีเพียง 10% เท่านั้น
       
       “ปัจจุบันมีผู้ใช้มือถือโนเกียในซีรีส์ เอส 40 ทั่วโลกประมาณ 675 ล้านราย ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ใหญ่มากและเติบโตเร็วมากด้วย”
       
       ล่าสุด ทางโนเกีย ได้เสริมทัพฟีเจอร์โฟนในตระกูล อาช่า ที่เรียกว่า อาช่า ทัช อีก 3 รุ่น ประกอบด้วย อาช่า 305, 306 และ 311 ซึ่งทั้ง 3 รุ่น ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันไปในแต่ละเซ็กเมนต์ โดยอาช่า ทัชทั้ง 3 รุ่นโนเกียมุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง ที่ต้องการเข้าถึงโลกโซเชียลเน็กเวิร์ก แอปพลิเคชันต่างๆ ในระดับราคาที่เหมาะสม ดีไซน์ดูดี สีสันสดใส
       
       “อาช่า 305 จะวางจำหน่ายในราคา 63 ยูโร ,อาช่า 306, ราคา 68 ยูโร และ อาช่า 311 ราคาจะอยู่ที่ 92 ยูโร ราคาที่แน่นอนคงจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าจะเป็นเท่าไร โดยในเมืองไทยจะวางตลาดอาช่า 305 กับ 306 ในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนอาช่า 311 จะอยู่ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคมนี้”
       
       นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย ประเทศไทย จำกัด และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า ตลาดโนเกียในประเทศไทยนับเป็นตลาดที่สำคัญของโนเกียในภูมิภาคนี้ แต่ไม่สามารถบอกยอดขายได้ว่ามีจำนวนเท่าไร บอกได้แต่เพียงว่าโนเกียยังเป็นผู้นำตลาดในส่วนของจำนวนเครื่องโทรศัพท์มือถืออยู่ ขณะที่ในส่วนของการดาวน์โหลดจากโนเกียสโตร์นั้น ประเทศจัดอยู่ในอันดับ 9 ของโลก และอยู่ในอันดับ 5 ในภูมิภาคนี้
       
       ประเทศไทยยังมีฐานลูกค้าอย่างเหนียวแน่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นไทยที่ชื่นชอบโซเชียลเน็กเวิร์ก มีความตื่นตัวในเรื่องเทคโนโลยีค่อนข้างสูง ดูได้จากไทยเป็นอันดับ 1 ในการใช้เฟซบุ๊ก ประกอบกับประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่ายจากการใช้ฟีเจอร์โฟนไปสู่สมาร์ทโฟน ทำให้โนเกียเลือกที่จะเปิดตัวอาช่า ทัช เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย
       
       นายแกรนด์ กล่าวอีกว่า อาช่า ทัชเป็นส่วนผสมระหว่างจุดแข็งในฟีเจอร์โฟนของโนเกีย กับยูเซอร์อินเทอร์เฟส (user interface) ระบบหน้าจอสัมผัสใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการเชื่อมสู่อินเทอร์เน็ตที่ง่าย โดยเฉพาะโนเกีย บราวเซอร์ 2.0 ที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ทำให้ลดการใช้ข้อมูลได้สูงสุดถึง 90% นั้นทำให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตรวดเร็วขึ้นและถูกลง สามารถโหลดเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นถึง 3 เท่า
       
       “ด้วยราคาต่ำกว่า 3 พันบาทในรุ่น 305 กับ 306 และในอาช่า 311 ที่มีราคาต่ำกว่า 4 พันบาท และการสร้างประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตของอาช่า ทัชที่ง่ายและประหยัดผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ที่อยู่ภายใน รวมถึงมูลค่าเพิ่มที่โนเกียเพิ่มเข้ามาให้จากพาร์ทเนอร์ทางด้านเกมอย่าง อีเอ ที่สามารถโหลดแอปพลิเคชันเกมจากทางอีเอ ได้ถึง 40 เกม มูลค่าในตลาดประมาณ 3 พันกว่าบาท ฟรี น่าจะเป็นทางเลือกน่าของฟีเจอร์โฟนที่ให้ประสบการณ์การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ดีกว่าฟีเจอร์โฟนที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันนี้”

 
ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ
โฉมใหม่พันธุ์ทิพย์ 'DIGITALLLIFE CITY
5 สมาร์ทโฟนหน้าใหม่ที่(คาดว่า)จะขยี้ Samsung & Apple!
มาแล้ว คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014 รับยุคฮิตของดิจิตอลทีวี
Skype พร้อมเพิ่มคุณสมบัติ”แปลภาษาเรียลไทม์”ปีนี้
ญี่ปุ่นขึ้นแชมป์ประเทศใช้จ่ายบนแอปมือถือมากสุดในโลก
มังกรเฮ 18 ธ.ค.นี้ได้ใช้ 4 G
แคนาดาพบผู้ใช้ Line ในจีนถูกเซ็นเซอร์ละเอียดยิบ
มือถือ 2 จอจากรัสเซีย “YotaPhone” พร้อมขายทั่วโลก ธ.ค.นี้
ฟันธงปี 2019 ยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนโลกทะลุ 5.6 พันล้านเลขหมาย
พบ iPhone “กินไฟ” มากกว่าตู้เย็น!!
ดูข่าวไอทีอัพเดต >>

 

บริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด (TripleT Internet Co., Ltd.)