3BB Support

คำถามที่พบบ่อย

คำถามทั่วไป

  • หากต้องการเปลี่ยนแปลงแพ็กเกจต้องดำเนินการอย่างไร

  • สามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงแพ็กเกจได้ผ่านทาง 3BB Contact Center หรือ 3BB Shop & Kiosk ทั่วประเทศ โดยจะต้องยื่นเอกสารและดำเนินการตามเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงของแพ็กเกจ หากมีการชำระค่าบริการในราคาแพ็กเกจเดิมเข้ามาแล้ว จะมีการปรับปรุงยอดในใบแจ้งค่าใช้บริการในรอบบิลต่อไป ในส่วนของ Fiber จะสามารถเปลี่ยนไปใช้ได้ในกรณีที่โครงข่ายพร้อมให้บริการได้แล้วเท่านั้น

  • บริการเสริมฟรีที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อเป็นลูกค้า 3BB มีอะไรบ้าง

  • รับสิทธิพิเศษและหลากหลายบริการฟรีที่ www.3bb.co.th/member และ รับสิทธิ์ดูหนังฟรีกับบริการ MonoMaxxx ฟรี 30 วัน ลูกค้าจะได้รับ Username และ Password ทาง SMS หลังจากติดตั้งแล้ว 7 วัน



บริการเสริม 3BB Member

  • 3BB Member คืออะไร

  • 3BB Member คือ ระบบสมาชิกของลูกค้า 3BB สำหรับใช้บริการต่างๆ เช่น การรับสิทธิ์บริการเสริมฟรี, การสมัครโปรโมชั่นบริการเสริมราคาพิเศษต่างๆ, การตรวจสอบยอดค่าใช้บริการ การชำระค่าบริการออนไลน์ และการรับสิทธิพิเศษ ส่วนลด สำหรับลูกค้า 3BB

  • วิธีการสมัคร 3BB Member

  • สามารถสมัคร 3BB Member ได้ง่ายๆ โดยเข้าไปที่ www.3bb.co.th/member > กดสมัคร 3BB Member > กรอกรหัสลูกค้า และ เลขประจำตัวประชาชน / เลขจดทะเบียนธุรกิจ / เลขหนังสือเดินทาง

  • สามารถเปลี่ยน password ของ 3BB Member ได้หรือไม่

  • สามารถเปลี่ยน password ของ 3BB Member ได้ โดยคลิกที่ชื่อผู้ใช้งาน บริเวณแถบเมนูมุมบนขวามือ เลือก Change Password กรอกข้อมูลตามช่องที่ปรากฏให้ครบถ้วน แล้วกดบันทึก หรือลงทะเบียนผ่าน 3BB Application

  • หากลืม Username / Password ของ 3BB Member ต้องทำอย่างไร

  • เข้าไปที่ www.3bb.co.th/member > กดลืมชื่อเข้าใช้งานหรือรหัสผ่าน ทำตามขั้นตอน ระบบจะส่ง Link มาให้ Reset Password ทาง e-mail หรือ SMS ที่ลงทะเบียนไว้

  • ลูกค้านิติบุคคลสามารถสมัคร 3BB Member ได้หรือไม่

  • ลูกค้านิติบุคคลจะต้องยื่นหลักฐานของนิติบุคคลและติดต่อศูนย์บริการ 3BB เพื่อขอเปิดสิทธิ์ในการลงทะเบียน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งผลให้ลูกค้าทราบ หลังจากนั้นลูกค้าสามารถลงทะเบียน 3BB Member ได้ที่ www.3bb.co.th/member

  • กรณีสมัคร 3BB Member สำหรับลูกค้านิติบุคคลต้องใช้เอกสารใดบ้าง

  • เอกสารที่ต้องใช้
    1. สำเนาทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภพ.20) , หนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 90 วัน)
    2. สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม
          * กรณีมอบอำนาจ จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจในการยื่นเอกสารด้วย

  • ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ได้หรือไม่

  • สามารถแก้ไขด้วยตัวเองได้ที่ website 3BB Member (http://member.3bb.co.th) ที่เมนู เบอร์โทรศัพท์



บริการเสริม 3BB Application

  • 3BB Application คืออะไร

  • 3BB Application เป็นอีกช่องทางที่เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าในการตรวจสอบข้อมูลแพ็กเกจ โปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ชำระเงินออนไลน์ รวมถึงร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆของ 3BB ซึ่งรองรับทั้งระบบ Android และ iOS

  • สามารถดาวน์โหลด 3BB Application ได้อย่างไร

  • สามารถดาวน์โหลด 3BB Application ได้ทั้ง Android ผ่าน Play Store และ iOS ผ่าน App Store โดยพิมพ์ 3BB App เพื่อค้นหา เมื่อพบแล้ว กดเลือก, ติดตั้ง และกดยอมรับ หลังจากนั้นรอจนกว่าการติดตั้งจะเสร็จสมบูรณ์ และเปิดใช้งานได้
    หรือกดจาก QR Code นี้
            Android                               IOS
        

  • การรับสิทธิ์บริการเสริมฟรีและสิทธิพิเศษต่างๆผ่าน Application ต้องทำอย่างไร

  • ลูกค้าต้องลงทะเบียน 3BB Member ก่อน จึงจะสามารถตรวจสอบและกดรับสิทธิ์บริการเสริมฟรีต่างๆได้



บริการเสริม 3BB WiFi

  • บริการ 3BB WiFi คืออะไร

  • บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงอยู่ในพื้นที่สาธารณะ เช่น ห้างสรรพสินค้า ถนนเส้นหลัก ร้านสะดวกซื้อ แหล่งท่องเที่ยว และร้านค้าหรือสถานที่ที่มีผู้มารอรับบริการ มีจุดให้บริการครอบคลุมกว่า 80,000 จุดทั่วประเทศ

  • ระยะการกระจายสัญญาณ 3BB WiFi จากตัวกระจายสัญญาณ

  • มีระยะ 30-100 เมตรขึ้นกับอุปสรรคบดบัง เช่น หากมีตึกสูง ต้นไม้บัง หรือห่างจากตัวอุปกรณ์มากจะทำให้สัญญาณลดลง

  • ความเร็วของ 3BB WiFi เท่าไหร่ ?

  • สูงสุดถึง 1000 Mbps ขึ้นอยู่กับพื้นที่ให้บริการ

  • สามารถใช้ 3BB WiFi Account เดียวหลายอุปกรณ์ได้หรือไม่ในเวลาเดียวกัน

  • 1 WiFi Account / 1 อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในเวลาเดียวกันเท่านั้น หากต้องการใช้อีกอุปกรณ์จะต้อง Logout ออกจากอุปกรณ์เดิมก่อน

  • สามารถเชื่อมต่อ 3BB WiFi ได้อย่างไร

  • 1. ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อที่รองรับ WiFi เช่นมือถือสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค
    2. เปิด Wireless และเลือกค้นหาผู้ให้บริการ WiFi ในบริเวณนั้น (View available wireless network)
    3. เลือก SSID (ชื่อสัญญาณ) ของ 3BB WiFi เช่น @ 3BB_WiFi หรือ .@ 3BB_WiFi หรือ AP Remote name  เช่น APSXBKK-0001 และกด Connect เพื่อเชื่อมต่อ
    4. เปิด Internet Browser เหมือนการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตตามปกติ จะมีหน้า Login ปรากฎขึ้นมา
    5. กรอก Username และ Password ตามที่ได้ซื้อมาจากช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ และกด Login
    6. เมื่อเลิกใช้งานกด Logout หรือเข้า www.3bbwifilogout.com

  • ช่องทางที่จำหน่าย 3BB WiFi Account มีช่องทางใดบ้าง

  • แพ็กเกจหลักคือแพ็กเกจเหมาจ่ายรายเดือนใช้ได้ไม่จำกัด 99 บาทต่อเดือน (ไม่รวม VAT)
         - ช่องทางสำหรับลูกค้า 3BB ผ่าน www.3bb.co.th/member โดยคิดค่าบริการรวมกับค่าบริการอินเทอร์เน็ตหลัก
         - ช่องทางผ่าน SMS สำหรับลูกค้า AIS dtac true โดยการพิมพ์ A ส่งไปที่หมายเลข 4103333
         - ช่องทางสำหรับลูกค้า dtac  ผ่าน *104*699# โทรออก (แบบคิดค่าบริการต่อเนื่องจนกว่าลูกค้าจะยกเลิก)
         - ช่องทางอื่นๆ เช่น ตู้เติมเงิน Kapook , บุญเติม , FamilyMart , UTop Up และตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ
    สามารถตรวจสอบแพ็กเกจและรายละเอียดช่องทางอื่นๆได้ทาง www.3bbwifi.com

  • หากเชื่อมต่อ WiFi แล้วไม่พบหน้า Login ต้องทำอย่างไร

  • เข้า www.3bbwifilogout.com เพื่อให้พบหน้า Login หรือลองขยับเข้าใกล้สัญญาณและ Login ใหม่อีกครั้ง



บริการเสริม Voice



บริการเสริม 3BB Cloudbox



บริการเสริม 3BB CloudIPTV



บริการเสริม 3BB Movie



โครงการลดการใช้กระดาษ (3BB GO Paperless)



3BB Card

  • 3BB Card คืออะไร

  • บัตร 3BB ที่มี Barcode และรายละเอียดค่าใช้บริการพร้อมช่องทางการชำระเงินเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าในการชำระค่าบริการผ่านทางช่องทางต่างๆ

  • สามารถรับบัตร 3BB Card ได้อย่างไร

  • แนะนำลูกค้ากรอกแบบฟอร์ม สมัครเข้าร่วมโครงการลดการใช้กระดาษ ที่ศูนย์บริการ 3BB Shop ทั่วประเทศ และ พนักงานจะมอบบัตร 3BB CARD ให้ทันที

  • หากบัตร 3BB CARD สูญหาย/ชำรุด/ ต้องการขอบัตรใหม่ ต้องทำอย่างไร

  • ลูกค้าสามารถใช้ Barcode ที่อยู่ใน 3BB Application จ่ายค่าบริการได้ที่จุดรับชำระได้ หรือติดต่อขอบัตรใหม่ได้ที่ 3BB Shop ทุกสาขา พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนของผู้จดทะเบียน



บริการผูกเบอร์



3BB Agent

  • 3BB Agent คืออะไร

  • 3BB Agent คือ ตัวแทนขายในแต่ละหมู่บ้านหรือชุมชนที่ได้รับการแต่งตั้งจาก 3BB เพื่อให้ลูกบ้านที่สนใจอยากติดตั้งอินเทอร์เน็ต สามารถได้รับข้อมูล สมัครใช้บริการ และติดตั้งได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านตัวแทนขาย 3BB และเป็นการสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย 

  • ต้องการเป็นตัวแทนขายของ 3BB ต้องทำอย่างไร

  • กรอกใบสมัครตัวแทนขายที่ได้รับจากพนักงาน 3BB ที่เข้าไปติดต่อ พร้อมแนบเอกสาร
       - (ในกรณีบุคคลธรรมดา) สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร
       -  (กรณีนิติบุคคล) หนังสือรับรองบริษัท ภพ.20 หนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามและผู้รับมอบอำนาจ หรือ กรอกแบบฟอร์มใน www.3bb.co.th เมนู Contact เพื่อรอรับการติดต่อกลับจากพนักงาน 3BB

  • จะทราบได้อย่างไรว่าการสมัครเป็นตัวแทนขายของ 3BB ได้รับการอนุมัติ

  • ตัวแทนขายจะได้รับ SMS และ/หรือ e-mail แจ้งผลการสมัคร โดยมี Username และ Password เพื่อใช้เข้าตรวจสอบสถานะการขาย การโอนเงิน และสามารถบันทึกข้อมูลลูกค้าที่สนใจติดตั้งอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ได้ด้วย

  • หากตัวแทนขายไม่ได้รับหรือลืม Username / Password ในการเข้าเว็บไซต์ ต้องทำอย่างไร

  • คลิกลืมรหัสผ่าน (Forgot Password) ที่อยู่ใต้หน้า Login ก่อนเข้าใช้งานหน้าเว็บไซต์ตัวแทนขาย นี้หรือติดต่อพนักงาน 3BB ที่ดูแลท่าน

  • เมื่อมีลูกค้าสนใจติดตั้งอินเทอร์เน็ต ต้องทำอย่างไร

  • กรอกข้อมูลในเมนู ลงทะเบียนลูกค้าที่มีความสนใจเพื่อให้เจ้าหน้าที่ 3BB ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ ในกรณีที่ให้บริการได้ ให้ลูกค้าที่สนใจกรอกใบสมัคร 3BB พร้อมแนบหลักฐาน
       - (กรณีบุคคลธรรมดา) สำเนาบัตรประชาชน
       - (กรณีนิติบุคคล) เอกสาร ภพ. 20
    และจัดส่งเอกสารทั้งหมดมาที่พนักงาน 3BB ที่ดูแลท่าน

  • ตัวแทนขายจะได้รับค่าคอมมิชชั่น อย่างไรและเมื่อไหร่

  • ค่าคอมมิชชั่นจะได้รับเมื่อลูกค้าจากตัวแทนขายได้รับการติดตั้งอินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว โดยตัวแทนขายสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://agent.3bb.co.th/



3BB Privilege



คำถามทางด้านเทคนิค

  • คู่มือการตั้งค่า Router รุ่นต่างๆ?

  • ดูรายละเอียดคู่มือ Router รุ่นต่างๆ ได้ที่ http://www.3bb.co.th/3bb/support/drivers

  • สาเหตุที่อินเทอร์เน็ตมีความเร็วที่น้อยกว่าตอนที่สมัครไว้?

  • กรุณาตรวจสอบสถานะอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น
       - มีการพ่วงต่ออุปกรณ์เชื่อมต่อ Internet ไกลจากจุดกระจายสัญญาณ
       - อุปกรณ์รับสัญญาณ เช่น Smart Phone, Tablet, คอมพิวเตอร์,โน๊ตบุค อาจใช้ Hardware  เก่า
       - อาจมีการพ่วงต่อคอมพิวเตอร์ใช้งาน Internet หลายเครื่อง
       - ต่อพ่วงเครื่อง Fax ต่อผ่าน Splitter
    ถ้าพบว่าปัญหาเกิดจากสาเหตุดังกล่าวให้ทำการแก้ไขเบื้องต้นดังนี้
       - ให้ทำการต่อตรงผ่านสาย lan เพื่อทำการตรวจสอบความเสถียรของสัญญาณ และ Test Speed ที่
    http://speedtest.3bb.co.th/
       - หากทำการต่อตรงและTest Speed แล้วยังพบปัญหาความเร็วตก ติดต่อ 3BB Contact Center 1530

  • สาเหตุที่ความเร็วในการเข้า Website ต่างประเทศลดลง?

  • ความเร็วในการเข้าเว็บต่างประเทศ นั้นจะช้ากว่าเว็บใน ประเทศ (Local) เป็นปกติอยู่แล้ว และการเชื่อมต่อสัญญาณออกต่างประเทศก็จะได้ความเร็วไม่เท่ากันในแต่ละประเทศ ขึ้นกับหลายปัจจัย ตั้งแต่ Server ปลายทาง ความหนาแน่นในการใช้งานของโครงข่ายที่เครื่อง Server ปลายทางติดตั้งอยู่ รวมถึงความเร็วในการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ซึ่งอาจมีการเชื่อมต่อหลายทอดในแต่ละประเทศ เป็นต้น

  • การตรวจสอบสถานะไฟ Router?

  • การตรวจสอบการเชื่อมต่อในคอมพิวเตอร์?

  • อาการที่บ่งบอกว่าคอมพิวเตอร์มีความเสี่ยงที่จะติดไวรัส?

  • ความเร็วในการเข้าเว็บต่างประเทศ นั้นจะช้ากว่าเว็บใน ประเทศ (Local) เป็นปกติอยู่แล้ว และการเชื่อมต่อสัญญาณออกต่างประเทศก็จะได้ความเร็วไม่เท่ากันในแต่ละประเทศ ขึ้นกับหลายปัจจัย ตั้งแต่ Server aการเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยง อาจทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ติด Virus, Spyware หรือ Malware (ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย) ทั้งนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติด Virus, Spyware หรือ Malware จะมีอาการดังนี้
       1. มี POP UP หรือข้อความแปลกๆขึ้นบนหน้าจอ
       2. คอมพิวเตอร์ทำงานช้าหรือบางครั้งอาจหยุดทำงานไปเฉยๆ
       3. คลิกรันโปรแกรมแล้วไม่ขึ้น เช่น เรียกโปรแกรมให้ขึ้นมาทำงานจาก Start Menu หรือ Desktop แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น นิ่งเฉยไป บางครั้งกลายเป็นโปรแกรมอื่นที่ไม่ได้เรียกขึ้นมาทำงานแทน
       4. ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้หรือเชื่อมต่อได้แต่อินเทอร์เน็ตช้ามากถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ติด Virus อาจจะเชื่อมต่อไปยัง URL ที่มี Virus หรือเปิดการเชื่อมต่อหลายๆ Session จนทำให้ Bandwidth ลดลงหรือทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้
       5. เมื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้วมีหน้าต่างแปลกๆเปิดขึ้นมาหรือ Browser แสดงหน้าเว็บไซต์ที่ไม่ได้เรียกใช้งาน Virus จำนวนมากได้ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ไปสู่เว็บไซต์ปลอมที่เป็นอันตราย ทำให้คิดว่ากำลังเข้าเว็บไซต์จริงๆ อยู่ตามปกติ แต่ที่แท้จริงแล้วเป็นเว็บไซต์อันตรายที่ถูกปลอมขึ้นมาเลียนแบบเว็บไซต์จริง
       6. ข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์หายไป อาจมี Virus ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลบ เข้ารหัสข้อมูล หรือย้ายไฟล์ข้อมูลจากที่หนึ่งไปยังที่อื่นๆ
       7. คอมพิวเตอร์แสดงภาษาแปลกๆ ภาษาใน Application มีการเปลี่ยนแปลงหน้าจอพื้นหลังเป็นสีดำหรือ Background รูปแปลกๆ และเปลี่ยนไอคอนบนหน้าจอหน้าไป
       8. คอมพิวเตอร์ผิดปกติเป็นระยะๆ บางครั้งทำงานเอง โดยที่ไม่ได้คลิกใช้งาน เช่น ส่ง E-mail ออกไปโดยที่ไม่ได้คลิกส่ง, Internet sessions หรือ Applications มีการใช้งานไม่ปกติ สัญญาณ Internet ขาดๆหายๆ มีการส่ง Package ขนาดใหญ่ไปยังเครื่องอื่นๆ ภายใน Network เดียวกัน ฯลฯปลายทาง ความหนาแน่นในการใช้งานของโครงข่ายที่เครื่อง Server ปลายทางติดตั้งอยู่ รวมถึงความเร็วในการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ซึ่งอาจมีการเชื่อมต่อหลายทอดในแต่ละประเทศ เป็นต้น

  • วิธีการติดตั้งอุปกรณ์ Router ให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม?

  • อินเทอร์เน็ต 1 จุดสามารถคลุมระยะทางได้ประมาณ 5-7เมตร (ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและความถี่รบกวนภายในที่พักอาศัย) จากจุดที่วางอุปกรณ์ router
          คำแนะนำ : ให้ลูกค้าทำการหันเสาอุปกรณ์ router หรือ ด้านหน้าของอุปกรณ์ไปยังด้านที่ต้องการใช้งาน หากสัญญาณ ยังไปไม่ถึงในจุดที่ต้องการ แนะนำให้ลูกค้าติด repeater เพื่อขยายบริเวณสัญญาณให้กว้างมากขึ้น


    ตัวอย่างการวาง Router ที่เหมาะสม

  • กรณีลืม Username และ Password สำหรับ Login เข้า Router เพื่อไปจัดการ Configuration ต่างๆ ?

  • Username และ Password จะติดอยู่ด้านหลังของอุปกรณ์ Router  หรือระบุในคู่มือการติดตั้ง  หากลูกค้าลืมหรือเอกสารหาย สามารถโทรสอบถาม 3BB Contact Center 1530

  • การแก้ปัญหาสัญญาณ Wireless อ่อน?

  • สามารถดำเนินการได้โดย
       - เปลี่ยนตำแหน่งที่วาง Wireless Router หรือ ย้ายตำแหน่งที่ใช้งานคอมพิวเตอร์
       - วาง Router ไว้กลางห้อง หรือกลางบ้าน ที่ไม่เป็นจุดอับและมีกำแพงกั้น
       - วาง Router ให้ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสัญญาณรบกวน
      - เปลี่ยนเสา Wireless ให้กับ Router
       - ดัดแปลงทำ ที่ช่วยกระจายสัญญาณ
       - เพิ่มอุปกรณ์ที่เป็น Wireless Repeater
       - เปลี่ยน Wireless Router ที่มีกำลังส่งสูงขึ้น

  • ปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตหลุดบ่อย?

  • ตรวจสอบสถานะอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น โทรศัพท์มีเสียงแทรกซ่าในสาย, ต่อพ่วงโทรศัพท์หลายเครื่อง, ต่อพ่วงเครื่อง Fax ต่อผ่าน Splitter, มีการพ่วงต่ออุปกรณ์เชื่อมต่อ Internet ไกลจากจุดกระจายสัญญาณ หรือไม่ (ถ้ามี) ให้ทำการต่อตรง โดยผ่านสาย lan เพื่อทำการตรวจสอบความเสถียรของสัญญาณ หากทำการต่อตรงแล้ว ยังพบปัญหาหลุดบ่อย ติดต่อ 3BB Contact Center 1530

  • การแก้ปัญหาการเปิด เว็บไซต์ไม่ได้?

  • Internet Explorer
       1. เปิด Browser ที่ต้องการใช้งาน
       2. เลือก Tools -> Internet options
       3. ไปที่แท็ป connections เลือก LAN setting
       4. ทำเครื่องหมายที่ช่อง Automatically detect settings
       5. คลิก ok และ apply เพื่อยืนยันการทำงาน
       6. ปิด Browser และเปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง
    Google Chrome
      1. เปิด Browser ที่ต้องการใช้งาน
      2. เลือก Tools -> การตั้งค่า -> การตั้งค่าขั้นสูง
      3. ในหัวข้อเครือข่าย เลือก เปลี่ยนการตั้งค่าพร็อกซี
      4. ไปที่แท็ป connections เลือก LAN setting
      5. ทำเครื่องหมายที่ช่อง Automatically detect settings
      6. คลิก ok และ apply เพื่อยืนยันการทำงาน
      7. ปิด Browser และเปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง
    Mozilla FireFox
      1. เปิด Browser ที่ต้องการใช้งาน
      2. เลือก Tools -> Options
      3. ไปที่แท็ป Advanced -> Network
      4. ในหัวข้อ Connections คลิก Settings
      5. ทำเครื่องหมายที่ช่อง Automatically detect settings
      6. คลิก ok และ apply เพื่อยืนยันการทำงาน
      7. ปิด Browser และเปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง

  • ปัญหา Browser ทำงานช้ากว่าปกติ?

  • Google Chrome
       1. เปิด Browser ที่ต้องการใช้งาน
       2. กด Ctrl+Shift+Delete แท็ปหน้าต่างของการล้างข้อมูลจะถูกแสดงขึ้นมาใหม่
       3. ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ cache
       4. เลือกช่วงเวลาของข้อมูลที่ต้องการล้างค่า
       5. คลิก ล้างข้อมูล เพื่อยืนยันการทำงาน
       6. ปิดและเปิดใช้งาน Browser ใหม่อีกครั้ง
    Internet Explorer
       1. เปิด Browser ที่ต้องการใช้งาน
       2. กด Ctrl+Shift+Delete แท็ปหน้าต่างของการล้างข้อมูลจะถูกแสดงขึ้นมาใหม่
       3. ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ cache
       4. เลือกช่วงเวลาของข้อมูลที่ต้องการล้างค่า
       5. คลิก ล้างข้อมูล เพื่อยืนยันการทำงาน
       6. ปิดและเปิดใช้งาน Browser ใหม่อีกครั้ง
     Mozilla FireFox
       1. เปิด Browser ที่ต้องการใช้งาน
       2. กด Ctrl+Shift+Delete แท็ปหน้าต่างของการล้างข้อมูลจะถูกแสดงขึ้นมาใหม่
       3. ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ cache
       4. เลือกช่วงเวลาของข้อมูลที่ต้องการล้างค่า
       5. คลิก ล้างข้อมูล เพื่อยืนยันการทำงาน
       6. ปิดและเปิดใช้งาน Browser ใหม่อีกครั้ง

  • ปัญหา Proxy เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ต (Obtain Proxy)?

  •  Internet Explorer
       กด F10 คลิก เมนู tools > เมนู Internet Option> เลือก Tab Connection>Lan Settting>ติ๊ก use proxy ออก
     Mozilla FireFox
       กด F10 คลิก เมนู เลือก tool>option >advance>network connection setting>ติ๊ก use system proxy หรือ no proxy

  • ปัญหาการเล่นเกมออนไลน์แล้วกระตุก Lag?

  • สาเหตุ ที่เกิดอาการ Lag ในเกมออนไลน์นั้น มีหลายสาเหตุ เช่น โปรแกรมต่างๆที่เรากำลังเปิดขณะเล่นเกมออนไลน์ต่างๆอยู่ขณะนั้น มีการเรียกใช้งานเน็ต เช่น การอัพเดทของแอนตี้ไวรัส การเปิดเว็บไซต์ โหลดบิท การใช้โปรแกรมสื่อสารต่างๆล้วนเป็นเหตุผลให้การเล่นเกมออนไลน์มีความหน่วงเกิดขึ้นได้ปัญหาเหล่านี้มักพบในช่วงที่ มีการจัด Event ของเกมนั้นๆ หรือ เป็นช่วงที่เกมออนไลน์เปิดตัวเกมใหม่ และแน่นอน Sever จะต้องทำงานหนักเพื่อที่จะรับผู้เล่นจำนวนมาก login พร้อมกัน อาจจะทำให้ เล่น Game Online กระตุกได้ หรือ อีกกรณี คือ Spec เครื่องลูกค้า เช่น การ์ดจอ แรม CPU ก็มีผลทุกอย่าง

  • ปัญหาการเปลี่ยนช่องสัญญาณ WiFi?

  • การส่งสัญญาณWiFiก็จะคล้ายๆ กับการทำงานของสถานีวิทยุ Routerไร้สายสามารถส่งสัญญาณไปบนช่องที่แตกต่างกัน ซึ่งหากลูกค้าและเพื่อนบ้านที่ใช้  WiFi ช่องสัญญาณเดียวกัน ก็จะเกิดการแบ่งกันใช้เป็นธรรมดา ปัญหานี้อาจไม่เกิดขึ้นหากRouterที่ใช้มีคุณสมบัติการเปลี่ยนช่อง สัญญาณโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่มี การปรับแต่งเลือกช่องสัญญาณที่มีการรบกวนน้อยที่สุดจะช่วยให้ได้สัญญาณไวไฟที่แรงขึ้น เปลี่ยนช่องสัญญาณ (Channel) ที่มีให้เลือก 1 - 11 channel มีขั้นตอนดังนี้
         1. ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยสาย LAN
         2. เปิด Browser เข้า 192.168.1.1
         3. ใส่ username และ Password
         4. คลิก Wireless Setting
         5. ในหัวข้อ Channel เลือกเปลี่ยน Channel (โดยทั่วไปจะใช้งาน channel 1,6,11 ซึ่งเสถียรมากที่สุด แต่ channel อื่นก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน)
         6. คลิก apply เพื่อ บันทึกการเปลี่ยนแปลง
         7. ทดลองเข้าใช้งาน Wi-Fi อีกครั้งหนึ่ง

  • ปัญหาการใช้งานที่เกิดจากอุปกรณ์เชื่อมต่อ?

  • กรณีที่ลูกค้าเข้าเน็ตไม่ได้ ก่อนอื่นให้ตรวจสอบ Connect Network ที่หน้า Desktop ก่อน ถ้าพบว่ามีเครื่องหมายกากบาทที่ Local Area แปลว่าสัญญาณเน็ตได้เชื่อมต่อสมบูรณ์ ดังนั้นอาจเป็นที่การต่อสายอุปกรณ์ไม่อยู่ในสภาพปกติ จุดต่อไปให้ลองดูว่าสายแลน (LAN) ต่อแน่นหรือไม่หากแน่นดีแล้วยังเป็นเครื่องหมายกากบาทอยู่ อาจจะต้องลองเปลี่ยนสายแลน หากลูกค้าใช้ wireless ให้เปิดสวิตช์สัญญาณก่อน บางครั้งแค่ปิดสวิตช์พัก Router สักครู่แล้วเปิดใหม่ก็ใช้ได้แล้ว