การเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการ คือ การแจ้งความประสงค์ในการเปลี่ยนแปลงชื่อของผู้จดทะเบียนสิทธิ์การใช้งาน 3BB จากชื่อเดิมเป็นชื่อใหม่
กรณีบุคคลธรรมดา เช่น นาย ก. ได้เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น นาย ข. หรือกรณีนิติบุคคล เช่น บริษัท A เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท B โดยคณะกรรมการผู้มีอำนาจยังเป็นชุดเดิม
เอกสารประกอบ
กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
ยกเว้น ค่าธรรมเนียม
สถานที่ดำเนินการ : ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
การโอนเปลี่ยนผู้ใช้บริการ คือ การแจ้งความประสงค์ในการเปลี่ยนแปลงผู้ใช้บริการจากรายเดิมเป็นบุคคลอื่น โดยที่สถานที่ติดตั้งยังเป็นที่เดิม ซึ่งผู้ใช้บริการรายเดิมเรียกว่า "ผู้โอน" และบุคคลใหม่เรียกว่า "ผู้รับโอน"
เอกสารประกอบ
กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้โอน และผู้รับโอน
2. ดำเนินการโดยผู้โอน และผู้รับโอนจะต้องติดต่อที่ศูนย์บริการทั้ง 2 ฝ่าย (กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สะดวกให้เซ็นมอบอำนาจในสำเนาบัตรประชาชน และให้อีกฝ่ายหนึ่งดำเนินการแทน)
กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
2. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
3. ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. 20)
ยกเว้น ค่าธรรมเนียม
สถานที่ดำเนินการ ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
หมายถึงการย้ายจากบ้านเลขที่หนึ่งไปยังอีกบ้านเลขที่หนึ่ง โดยแนะนำให้ลูกค้าติดต่อศูนย์บริการ เพื่อตรวจสอบพื้นที่ให้บริการปลายทางว่าสามารถให้บริการได้หรือไม่
• ค่าธรรมเนียม ฟรี
• สัญญาการใช้งาน นับสัญญาการใช้งานใหม่
กรณีมีการเดินสายภายใน และติดตั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อ จะต้องชำระเพิ่ม 420 บาท (เดินสายภายใน 320 บาท และอุปกรณ์เชื่อมต่อ 100 บาท)
เอกสารประกอบ
กรณีบุคคลธรรมดา
• สำเนาบัตรประชาชน
กรณีนิติบุคคล
• หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 90 วัน และ ใบ ภพ. 20
• สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
• เอกสารทุกใบต้องเซ็นต์ชื่อ โดยกรรมการและประทับตราบริษัท
หมายเหตุ
1. ผู้ใช้บริการต้องตรวจสอบสถานที่ติดตั้งใหม่ก่อนว่าสามารถให้บริการได้ จึงดำเนินการขอเปลี่ยนสถานที่ใช้บริการ
สถานที่ดำเนินการ : ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
การเปลี่ยนสถานที่จัดส่งใบแจ้งค่าใช้บริการจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยสถานที่จัดส่งใบแจ้งค่าใช้บริการไม่จำเป็นต้องเป็นที่เดียวกับสถานที่ติดตั้งอินเทอร์เน็ต
เอกสารประกอบ
กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
1. สำเนาบัตรประชน
กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
2. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
ค่าธรรมเนียม ฟรี
สถานที่ดำเนินการ ลูกค้าสามารถดำเนินการผ่านทาง Call Center: 1530 หรือ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
ขณะนี้ลูกค้า 3BB สามารถขอรับใบแจ้งค่าใช้บริการผ่านช่องทาง Online ที่เรียกว่า โครงการลดการใช้กระดาษ (3BB Go Paperless) พร้อมรับสิทธิ์การใช้งาน 3BB WiFi ฟรี ตลอดจนกว่าจะยกเลิกบริการ
โดยลูกค้าสามารถสมัครโครงการลดการใช้กระดาษ ได้ 4 ช่องทาง ดังนี้
1. หน้า เว็บไซต์ www.3bb.co.th หรือหน้า 3BB Member www.member.3bb.co.th
2. ลูกค้าสามารถแจ้งผ่านศูนย์บริการ เพื่อเพิ่มข้อมูลลูกค้าเข้าระบบ
3. ลูกค้าสามารถแจ้งผ่าน Call Center: 1530 เพื่อเพิ่มข้อมูลเข้าระบบ
4. ลูกค้าสามารถสมัครผ่าน 3BB Application เพื่อรับสิทธิ์การใช้งาน
ลูกค้าสามารถยกเลิกโครงการลดการใช้กระดาษโดย
1. แจ้งผ่านศูนย์บริการสามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
2. แจ้งผ่าน 3BB Contact Center 1530
การขอเปลี่ยนประเภทหรือความเร็วแพ็กเกจในการใช้บริการ คือ การที่ผู้ใช้บริการต้องการเปลี่ยนแปลงประเภทหรือความเร็วแพ็กเกจจากที่สมัครไว้เดิม เช่น เปลี่ยนประเภทแพ็กเกจจาก 3BB ADSL18M เป็น 3BB VDSL 30M หรือเปลี่ยนความเร็วในแพ็กเกจ เช่น จากเดิม3BB Fiber 100M เป็น 3BB Fiber 200M
เอกสารประกอบ
บุคคลธรรมดา
• สำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ
นิติบุคคล
• หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 90 วัน และ ใบ ภพ. 20
• สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
• เอกสารทุกใบต้องเซ็นต์ชื่อ โดยกรรมการและประทับตราบริษัท
สถานที่ดำเนินการ : ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
หมายเหตุ : การขอเปลี่ยนความเร็ว (Speed) หรือเปลี่ยนแพ็กเกจ นั้นนับอายุสัญญาต่อเนื่อง ฟรีค่าธรรมเนียม
การขอยกเลิกบริการ คือ การที่ผู้ใช้บริการขอยกเลิกสัญญาการใช้บริการและไม่ต้องการใช้งานอีกต่อไป สามารถทำได้ในกรณีที่ผู้ใช้บริการครบตามที่ระบุในสัญญาแล้วเท่านั้น
ในกรณีขอยกเลิกบริการขณะที่ยังไม่ครบตามสัญญา ผู้ใช้บริการต้องชำระค่าส่วนลดคืนให้แก่บริษัทฯตามจำนวนที่บริษัทฯได้ให้ส่วนลดกับลูกค้า โดยบริษัทฯจะคำนวณส่วนลดคืนตามจำนวนวันที่ใช้งานคงเหลือก่อนครบสัญญาและต้องคืนอุปกรณ์ (กรณียืมอุปกรณ์)ทั้งหมดในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน
แบบฟอร์ม แบบคำขอทั่วไป
เอกสารประกอบ
กรณีบุคคลธรรมดา : เอกสารทุกฉบับต้องได้รับการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
1. สำเนาบัตรประชน
กรณีนิติบุคคล : เอกสารทุกฉบับต้องได้การประทับตราและลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจ
1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน)
2. สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
ค่าธรรมเนียม ไม่มีค่าธรรมเนียม
ยกเว้นในกรณีที่ใช้งานไม่ครบตามสัญญา ผู้ใช้บริการต้องชำระค่าส่วนลดคืนให้แก่บริษัทฯตามจำนวนที่บริษัทฯได้ให้ส่วนลดกับลูกค้า โดยบริษัทฯจะคำนวณส่วนลดคืนตามจำนวนวันที่ใช้งานคงเหลือก่อนครบสัญญา และต้องคืนอุปกรณ์(กรณียืมอุปกรณ์) ทั้งหมดในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน
สถานที่ดำเนินการ ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ที่ สามบีบีช็อป ทั่วประเทศ
ค่าบริการเดือนแรก
ค่าบริการเดือนแรก ท่านผู้ใช้บริการชำระในวันที่สมัครใช้บริการ (กรณีบริษัทสามารถให้บริการได้)
ใบแจ้งค่าใช้บริการฉบับแรกที่จัดส่งให้ผู้ใช้บริการ
เมื่อบริษัทฯ ได้ทำการติดตั้งให้ผู้ใช้บริการเรียบร้อยและสามารถเริ่มใช้บริการได้แล้ว บริษัทฯ จะจัดพิมพ์ใบแจ้งค่าใช้บริการฉบับแรกส่งให้ท่านผู้ใช้บริการ เพื่อแจ้งยอดค่าใช้บริการของเดือนต่อไป
รูปแบบใบแจ้งค่าใช้บริการ
1 | เลขที่ (Invoice No.) หมายถึง เลขที่ใบแจ้งค่าใช้บริการ |
2 | วันที่จัดทำ (Issue Date) หมายถึง วันที่จัดทำใบแจ้งค่าใช้บริการ |
3 | รหัสลูกค้า (Account No.) หมายถึง หมายเลขเฉพาะที่กำหนดให้กับลูกค้าแต่ละรายเพื่อใช้อ้างอิง |
4 | หมายเลข (Service No.) หมายถึง หมายเลขบริการ |
5 | ค่าบริการอินเทอร์เน็ต (Internet Service) …(วันที่).. - ..(วันที่)… หมายถึง ระยะเวลาที่เรียกเก็บค่าบริการ |
6 | ยอดค่าใช้บริการรอบปัจจุบัน (Current Charges) หมายถึง ยอดค่าบริการที่เรียกเก็บระยะเวลาที่เรียกเก็บค่าบริการตามข้อ 5. |
7 | ยอดค้างชำระเดิม (Outstanding Balance) หมายถึง ยอดค่าบริการที่ต้องชำระทั้งสิ้นในใบแจ้งค่าใช้บริการเดือนที่แล้ว |
8 | ยอดที่ต้องชำระทั้งสิ้น (Total Outstanding Balance ) หมายถึง ยอดค่าบริการที่ท่านต้องชำระให้บริษัทฯ |
9 | โปรดชำระเงินภายในวันที่ (Current Due Date) หมายถึง ขอบเขตวันที่ท่านควรชำระค่าบริการให้บริษัทฯ |
บริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด
200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120
โทรศัพท์: 66-2-100-2100 แฟกซ์: 66-2-100-2121 Email: contact@3bb.co.th ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1530